Tuesday 31 May 2016

การเรียนการสอน วิธีการ






+

การเรียนการสอนวิธีการ "การเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพไม่ได้เป็นชุดของการปฏิบัติทั่วไป แต่แทนที่จะเป็นชุดของการตัดสินใจบริบทที่ขับเคลื่อนด้วยเกี่ยวกับการเรียนการสอน. ครูผู้สอนที่มีประสิทธิภาพไม่ได้ใช้ชุดเดียวกันของการปฏิบัติสำหรับบทเรียนที่ทุกคน. แต่สิ่งที่ครูผู้สอนที่มีประสิทธิภาพไม่อย่างต่อเนื่องสะท้อนให้เห็นเกี่ยวกับการทำงานของพวกเขา สังเกตว่านักเรียนมีการเรียนรู้หรือไม่และจากนั้นปรับการปฏิบัติตนตาม (Glickman, 1991, น. 6) รุ่นการเรียนการสอน รุ่นเป็นตัวแทนในระดับที่กว้างที่สุดของการเรียนการสอนการปฏิบัติและนำเสนอแนวปรัชญาการเรียนการสอน รุ่นที่ใช้ในการเลือกและการจัดโครงสร้างกลยุทธ์การสอนวิธีการทักษะและกิจกรรมนักศึกษาสำหรับการเรียนการสอนเน้นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง รูปแบบการเรียนการสอนที่เกี่ยวข้องกับทฤษฎีที่เกี่ยวกับวิธีการที่เราได้เรียนรู้ ตัวอย่างบางส่วนรวมถึงพฤติกรรม cognitivism, constructivism และ Connectivism ทฤษฎีการเรียนรู้ต่าง ๆ พอดีภายในประเภททั่วไปเหล่านี้คือทฤษฎีการเรียนรู้สำหรับผู้ใหญ่เรียนรู้กระแสการปฏิสัมพันธ์ทางสังคมทฤษฎีแรงจูงใจอื่น ๆ กลยุทธ์การเรียนการสอน ภายในแต่ละรุ่นหลายกลยุทธ์สามารถนำมาใช้ กลยุทธ์การกำหนดวิธีการที่ครูอาจต้องใช้เวลาเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์การเรียนรู้ กลยุทธ์สามารถ classed เป็นทางตรงทางอ้อมโต้ตอบประสบการณ์หรือเป็นอิสระ กลยุทธ์การเรียนการสอนโดยตรงเป็นอย่างสูงที่ครูกำกับและเป็นหนึ่งในที่สุดที่ใช้กันทั่วไป กลยุทธ์นี้รวมถึงวิธีการเช่นการบรรยายการตั้งคำถามเกี่ยวกับการสอนการเรียนการสอนอย่างชัดเจน, การปฏิบัติและการเจาะและการสาธิต กลยุทธ์การเรียนการสอนโดยตรงที่มีประสิทธิภาพสำหรับการให้ข้อมูลหรือการพัฒนาทักษะขั้นตอนโดยขั้นตอน กลยุทธ์นี้ยังทำงานได้ดีสำหรับการแนะนำวิธีการสอนอื่น ๆ หรืออย่างแข็งขันที่เกี่ยวข้องกับนักเรียนในการสร้างความรู้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม, การเหนี่ยวนำการแก้ปัญหาการตัดสินใจและการค้นพบเป็นคำที่บางครั้งใช้แทนกันในการอธิบายถึงการเรียนการสอนทางอ้อม ในทางตรงกันข้ามกับกลยุทธ์การเรียนการสอนโดยตรงการเรียนการสอนทางอ้อมส่วนใหญ่เป็นนักเรียนเป็นศูนย์กลางแม้ว่าทั้งสองกลยุทธ์สามารถเติมเต็มซึ่งกันและกัน ตัวอย่างของวิธีการสอนทางอ้อมรวมถึงการอภิปรายสะท้อนการพัฒนาแนวคิดสำเร็จแนวคิดขั้นตอน cloze การแก้ปัญหาและสอบถามรายละเอียดได้รับคำแนะนำ การเรียนการสอนแบบโต้ตอบอาศัยอย่างหนักในการอภิปรายและการใช้งานร่วมกันระหว่างผู้เข้าร่วม กลยุทธ์การเรียนการสอนแบบโต้ตอบให้สำหรับช่วงของการจัดกลุ่มและวิธีการโต้ตอบ ซึ่งอาจรวมถึงการอภิปรายในชั้นเรียนรวมการอภิปรายกลุ่มเล็ก ๆ หรือโครงการหรือคู่นักเรียนหรือ triads การทำงานที่ได้รับมอบหมายด้วยกัน เรียนรู้จากประสบการณ์เป็นอุปนัยผู้เรียนเป็นศูนย์กลางและกิจกรรมที่มุ่งเน้น เน้นในการเรียนรู้จากประสบการณ์ที่อยู่ในกระบวนการของการเรียนรู้และไม่ได้อยู่ในผลิตภัณฑ์ สะท้อนส่วนบุคคลเกี่ยวกับประสบการณ์และการกำหนดแผนการที่จะนำไปใช้ในการเรียนรู้บริบทอื่น ๆ เป็นปัจจัยที่สำคัญในการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพประสบการณ์ เรียนรู้จากประสบการณ์ความเข้าใจที่เพิ่มขึ้นอย่างมากและการเก็บรักษาในการเปรียบเทียบกับวิธีการที่เกี่ยวข้องกับการ แต่เพียงผู้เดียวการฟังการอ่านหรือแม้กระทั่งดู (แมคนีลไต๋ 1990) นักเรียนมักจะมีแรงจูงใจมากขึ้นเมื่อพวกเขามีส่วนร่วมและสอนคนอื่นโดยการอธิบายสิ่งที่พวกเขากำลังทำ การศึกษาค้นคว้าอิสระหมายถึงช่วงของวิธีการสอนที่มีให้อย่างเด็ดเดี่ยวเพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาความคิดริเริ่มของนักเรียนเป็นรายบุคคล, การพึ่งพาตนเองและพัฒนาตนเอง การศึกษาค้นคว้าอิสระยังสามารถรวมการเรียนรู้ในการเป็นหุ้นส่วนกับบุคคลอื่นหรือเป็นส่วนหนึ่งของคนกลุ่มเล็ก ๆ มันเป็นสิ่งสำคัญที่สอนให้แน่ใจว่าผู้เรียนมีทักษะที่จำเป็นในการที่จะทํางาน การศึกษาค้นคว้าอิสระมีความยืดหยุ่นมาก มันสามารถนำมาใช้เป็นกลยุทธ์การเรียนการสอนที่สำคัญที่มีทั้งชั้นในการรวมกันกับกลยุทธ์อื่น ๆ หรือมันสามารถนำมาใช้กับบุคคลหนึ่งหรือมากกว่าในขณะที่กลยุทธ์จะใช้กับส่วนที่เหลือของชั้น วิธีการเรียนการสอน วิธีการที่ใช้โดยครูผู้สอนในการสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้และการระบุลักษณะของกิจกรรมที่ครูและผู้เรียนจะมีส่วนร่วมในช่วงบทเรียน ขณะที่วิธีการโดยเฉพาะอย่างยิ่งมักจะเกี่ยวข้องกับกลยุทธ์บางอย่างวิธีการที่บางคนอาจพบได้ในความหลากหลายของกลยุทธ์




No comments:

Post a Comment